Hỗ trợ trực tuyến
Mr.Vương 090 670 5777
nhadatvuongthinhphat@gmail.com
Ngọc Huyền 0909 242 666
ngochuyenvtp@gmail.com
Lê Tín 090 123 1737
letinvtp@gmail.com
Duy Hoàng 090 123 1757
voduyhoangvtp@gmail.com
Bích Vy 0937 605 444
bichvyvtp@gmail.com
0937 064 555

0937 801 468

Hỗ trợ nhận và đăng tin bđs ký gửi (0252) 3752 555
Kim Thắm
  Thư viện ảnh
   Tập đoàn bất động sản lớn thứ hai trên thế giới dính vòng lao lý?
Gia đình tỷ phú quyền lực Hong Kong Kwok với số khối tài sản lên tới hơn chục tỷ USD đang phải trải qua những biến cố lớn sau khi hai anh em là đồng chủ tịch tập đoàn BĐS lớn thứ hai thế giới Sun Hung Kai vừa bị cơ quan điều tra bắt giữ vì có liên quan đến một trong những vụ hối lộ lớn nhất sau nhiều thập kỷ qua.

 

bất động sản phan thiết bình thuận

 

 

Chính gia đình tỷ phú Kwok là tác giả những tòa nhà chọc trời của thành phố. Ngoài ba tòa tháp cao nhất Hong Kong họ còn xây dựng mấy chục tòa ung cư, nhiều trung tâm mua sắm lớn và khu giải trí Noah′s Ark. Nhà Kwork cũng kiểm soát hãng phân phối điện thoại di động và công ty vận tải xe bus lớn của Hong Kong.

Câu chuyện về đại gia đình là một chuỗi những vinh quang và cả scandal đình đám. Người anh cả trong gia đình là Walter bị một kẻ có biệt danh là "Big Spender" bắt cóc năm 1997, mẫu thuẫn giữa Walter và hai người em trai năm 2008 là những sự kiện khiến báo chí tốn không ít giấy mực trong một thời gian dài.

Người cha Kwok Tak-Seng nhập cư tại Hong Kong sau chiến tranh thế giới II và đồng sáng lập ra công ty Sun Hung Kai Properties năm 1958- bây giờ trở thành tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Ông qua đời năm 1990. Vị trí lãnh đạo sau đó thuộc về Walter- người con cả trong số 3 người con của ông Kwok Tak-Seng.

Hong Kong là một thành phố mà tại đó bất động sản quý hơn cả vàng với giá cao nhất hành tinh. Giá đát tại Hong Kong đã tăng hơn 70% kể từ đầu năm 2009 đã thực sự trở thành cơ hội hốt bạc của gia đình Kwok.

Hiện Sun Hung Kai là tập đoàn BĐS lớn thứ 2 trên thế giới - nơi nhà Kwok nắm giữ hơn 40% cổ phần. Tính đến tháng 12 năm ngoái, giá trị thị trường cổ phiếu của tập đoàn là hơn 30 tỷ USD còn giá trị tài sản là 56,9 tỷ USD. Sau khi có thông tin các thành viên gia đình Kwok bị bắt giữ, giá trị cổ phiếu của Sun Hung Kai đã bốc hơi 5,8 tỷ. Và chỉ trong vòng một ngày, riêng giá trị cổ phiếu của hai vị đồng chủ tịch và người mẹ của họ là bà Kwong Siu-hing đã mất 1,7 tỷ USD.

Các công trình lớn góp phần vào sự thành công của gia đình Kwok gồm ba tòa tháp cao nhất Hong Kong: Central Plaza, International Finance Center và International Commerce Center. Ngoài ra họ còn lấn sân vào thị trường Đại lục Trung Hoa, đặc biệt là thành phố Thượng Hải. Nhiều công trình đã được hoàn thiện trong đó có IFC Thượng Hải và các trụ sở của những tập đoàn nổi tiếng như Apple, HSBC...

Tiếng tăm cũng như thế lực của gia đình danh giá này mỗi ngày một lan rộng. Điều này cũng chính là nhân tố giúp họ gặt hái ngày càng nhiều thành công trên thị trường Hong Kong và Đại lục.

Tuy nhiên, hình ảnh của họ có lẽ đã ảnh hưởng nhiều khi thứ Năm vừa qua, đại diện của tập đoàn Sun Hung Kai cho biết, lãnh đạo của họ- anh em nhà Kwork là Thomas và Raymond Kwok bị Ủy ban chống tham nhũng Hong Kong bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến một trong những vụ hối lộ lớn nhất trong mấy thập kỷ tại thành phố này.

 

bất động sản phan thiết bình thuận

 

 

Chi tiết về vụ án này vẫn còn đang là một ẩn số. Tập đoàn của hai vị tỷ phú này khẳng định về việc nhưng tuyệt đối không đưa ra bình luận gì. Ngay cả tên các luật sư của họ cũng không được tiết lộ.

Gia đình Kwok theo đạo Cơ Đốc. Năm 2009. Thành công và khối tài sản khổng lồ của họ đã vô tình trở thành mục tiêu của những âm mưu tống tiền. Năm 1997, tên Cheung Tze-keung (có biệt danh là Big Spender) đã bắt cóc, đánh đập và bắt giữ chủ tịch tập đoàn Walter một tuần trước khi gia đình ông chấp nhận đàm phán. Tiền chuộc con tin cũng là một con số khủng- 600 triệu đô la Hong Kong (tương đương 77,3 triệu USD theo mức tỷ giá hiện hành). Kẻ bắt cóc cuối cùng cũng bị bắt.

Năm 2008, gia đình nhà Kwork trở thành tâm điểm chú ý khi những mẫu thuẫn gia đình phơi bày cho thiên hạ biết và chê trách. Vào thời điểm này, ông Walter tố cáo hai người em trai của mình đã tìm cách hất cẳng ông ra khỏi vị trí lãnh đạo khi thông báo ông bị chuẩn đoán có vấn đề về thần kinh trong khi ông khẳng định mình hoàn toàn khỏe mạnh.

Vị trí lãnh đạo tập đoàn cuối cùng cũng vuột khỏi tay Walter. Bà Kwong Siu-hing đã giữ vị trí lãnh đạo tập đoàn khổng lồ trước khi hai con trai Thomas và Raymond của bà tiếp quản điều hành tập đoàn.

Hiện ông Walter đang làm giám đốc cố vấn tại Sun Hung Kai. Ông đã không đưa ra bình luận về vụ việc hai em của mình bị bắt giữ.

 

 

  Công cụ tìm kiếm
  Giới thiệu

Chào mừng bạn đến với website nhà Đất Vương Thịnh Phát, chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý Khách hàng đã quan tâm và ủng hộ Vương Thịnh Phát trong suốt những năm qua, chúc quý Khách hàng thành công và luôn phát triển...

Xem thêm ...

  • Khu
  • 2
  • Khu
  • 4
  • Khu
  • 6
  • Khu
  • Khu
  • 8
  • Khu
  • 9
  • Khu
  • Đất
  • Khu
  • Khu
  • Khu
  • Cho
  • Khu
  • Bán
  • Đất
  Thống kê website
Đang Online: 1
Lượt truy cập: 9999